Blog of Nguyenvuphuoc

20 lời khuyên dành cho những người muốn chụp ảnh đường phố

1. Không đem theo quá nhiều thiết bị và dụng cụ khi đi chụp ảnh đường phố . Nó sẽ gây cản trở bạn di chuyển xung quanh để chụp được bức ảnh tốt nhất một cách nhanh chóng.
2. Không chỉ chụp các bức ảnh địa danh nổi tiếng , nên cố gắng chụp cảnh “hậu trường” cũng như bối cảnh thực tế trong đời sống hàng ngày của họ .
3. Phán đoán những khoảnh khắc giữa mọi người trước khi nó xảy ra. 
4. Ảnh trắng đen thường gắn liền với nhiếp ảnh đường phố, nhưng tại những thời điểm phát sinh các tình huống đầy màu sắc thì bức ảnh màu sẽ thực sự đem lại kết quả tuyệt vời.
5. Những chi tiết phía sau đối tượng có thể làm nên bức ảnh thực sự. Biển quảng cáo, bảng chỉ đường, hình vẽ graffiti và các yếu tố trực quan khác… tạo nên điểm nhấn cho bức ảnh.
6. Không nên chỉ chụp ảnh theo chiều ngang. Hãy thử nghiệm với các góc độ khác nhau. 
7. Các bức ảnh có sự sáng tạo về bố cục, chủ đề câu chuyện/ đối tượng sẽ gây tác động mạnh mẽ đến người xem. Tìm những điểm thú vị về đối tượng và bố cục bức ảnh.
8. Người biểu diễn đường phố, người diễu hành và vui chơi giải trí trên đường phố là những đối tượng lý tưởng. 
9. Những đám đông, nơi mọi người tập trung đông đúc có thể dẫn đến bức ảnh tuyệt vời trong thể loại này - sở thú, hội chợ, công viên, sự kiện thể thao, chợ , bến xe...
10. Tìm góc nhìn mới - cao hơn hoặc cúi xuống thấp – khác với tầm nhìn quen thuộc sẽ đem lại bức ảnh bắt mắt. 
11. Thực hành chụp ảnh thường xuyên không chỉ cải thiện kỹ thuật mà còn nâng cao khả năng tập trung vào đối tượng trên đường phố. 
12. Đôi khi điều tốt nhất bạn có thể làm là tiến lại gần đối tượng – gần như đối mặt - sẽ tạo ra bức ảnh mạnh mẽ.
13. Chúng ta thường tránh chụp ảnh dưới ánh nắng mặt trời và bóng tối do mặt trời chói hoặc đổ bóng. Trong nhiếp ảnh đường phố, phá vỡ quy tắc này có thể dẫn đến bức ảnh tuyệt vời.
14. Chuẩn bị máy ảnh sẵn sàng. Mọi việc xảy ra trên đường phố rất nhanh, vì vậy nếu bạn không sẵn sàng, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. 
15. Nhiếp ảnh đường phố không phụ thuộc tất cả vào tự nhiên. Nếu bạn nhìn thấy một khung cảnh tiềm năng nhưng chưa nắm bắt được, hãy tiếp tục trở lại và chờ cho đến khi bạn chụp được nó.
16. Đường phố là nơi diễn ra các hành động, để nắm bắt được nó mà vẫn nhận được bức ảnh sắc nét, chắc chắn rằng tốc độ màn trập phải đủ nhanh. 1/125 hoặc nhiều hơn thậm chí 1/1000 với ISO 400; 600; .... Tôi nghĩ rằng cũng sẽ thú vị khi thử nghiệm với tốc độ màn trập chậm hơn trên đường phố để nắm bắt những chuyển động mờ, nhoè... đó là do ý thức sáng tạo của bạn..
17. Kết hợp chụp khung cảnh với những chi tiết không được chú ý.
18. Sử dụng ống kính góc rộng (hoặc ống kính mắt cá) phóng đại điểm nhìn giúp thiết lập đối tượng trong bối cảnh và cung cấp chiều sâu trường ảnh nhiều hơn, tạo đường mạnh , táo bạo trong khung ảnh.
19. Chọn địa điểm diễn ra các hoạt động tương tác của mọi người trong đời sống hằng ngày.
20. Mọi người có thể nghi ngờ và không cho phép các nhiếp ảnh gia đường phố chụp ảnh họ. Mỉm cười, lịch sự, giao tiếp thân thiện, chia sẻ và sẵn sàng xóa ảnh nếu đối tượng phản đối.

Chúc các bạn có những tấm ảnh tuyệt vời trên đường phố.

Nguyen Vu Phuoc

( hình ảnh minh hoạ st từ instagram của nhiều tác giả ) 
#streetlife #vietnamphototours #nguyenvuphuocphotographer#nguyenvuphuoc #vietnam #phototours

 

 

 

 

 

instagram facebook twitter
© Copyright nguyenvuphuoc - All rights reserved.
Business of mine: kienvanggroup.com